Lớp “StringBuilder” trong JAVA

StringBuilder là một lớp trong Java được sử dụng để xây dựng và chỉnh sửa chuỗi một cách hiệu quả. Nó thuộc gói java.lang và cung cấp các phương thức để thêm, xóa, thay thế và nối các phần tử trong chuỗi mà không tạo ra các bản sao không cần thiết.

Dưới đây là một số phương thức quan trọng của lớp StringBuilder:

  1. append(String str): Thêm chuỗi str vào cuối của StringBuilder.
  2. insert(int offset, String str): Chèn chuỗi str vào vị trí offset trong StringBuilder.
  3. delete(int start, int end): Xóa các ký tự trong khoảng từ start đến end-1 trong StringBuilder.
  4. replace(int start, int end, String str): Thay thế các ký tự trong khoảng từ start đến end-1 trong StringBuilder bằng chuỗi str.
  5. charAt(int index): Trả về ký tự tại vị trí index trong StringBuilder.
  6. length(): Trả về độ dài (số ký tự) của StringBuilder.
  7. toString(): Chuyển đổi StringBuilder thành một chuỗi thông thường.

Lợi ích chính của việc sử dụng StringBuilder là hiệu suất cao hơn so với việc sử dụng các phép cộng chuỗi thông thường bằng toán tử “+”. Khi thay đổi nội dung của chuỗi, StringBuilder chỉ tạo ra một bản sao duy nhất của nó, điều này giúp tiết kiệm bộ nhớ và tăng tốc độ xử lý.

Ví dụ sử dụng StringBuilder:

StringBuilder sb = new StringBuilder();
sb.append("Hello");
sb.append(" World!");
sb.insert(5, "Awesome ");
sb.delete(11, 16);

String result = sb.toString();
System.out.println(result);

Kết quả:

Hello Awesome World!

Trong ví dụ trên, StringBuilder ban đầu chứa chuỗi “Hello”. Sau đó, chúng ta thêm ” World!” vào cuối và chèn “Awesome ” vào vị trí thứ 5. Tiếp theo, chúng ta xóa phần “Awesome” đã chèn bằng cách xóa từ vị trí 11 đến 15. Cuối cùng, chúng ta chuyển đổi StringBuilder thành chuỗi thông thường bằng phương thức toString() và in kết quả ra màn hình.

Related Posts
Lịch sử ngôn ngữ lập trình Java

Java (phiên âm Tiếng Việt: "Gia-va") là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, dựa trên lớp được thiết Read more

Phím tắt trong Eclipse giúp tăng năng suất coding

Các phím tắt sẽ giúp tốc độ coding của bạn nhanh hơn rất nhiều, hơn nữa format code của bạn Read more

Lập trình Hướng đối tượng(OOP)

Lập trình hướng đối tượng (tiếng Anh: Object-oriented programming, viết tắt: OOP) là một mẫu hình lập trình dựa trên Read more

Kiểu dữ liệu Nguyên thủy(Primitive)

1. Tổng quan Trong ngôn ngữ lập trình Java có 2 kiểu dữ liệu chúng ta cần nắm và phân Read more

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi